Ý tưởng và lựa chọn phong cách cho quán cafe

Việc có ý tưởng và phong cách của quán là rất quan trọng, bởi vì nó sẽ quyết định nguồn khách hàng mà quán hướng tới. Do vậy, các bạn nên hình thành cho mình ý tưởng và phong cách riêng của quán hoặc từ đối tượng khách hàng hướng tới thì đưa ra được ý tưởng.
Ý tưởng và lựa chọn phong cách cho quán cafe

Các loại quán cafe:

Cafe công sở: Nơi quán được bày biện lịch sự để dành những nhân viên văn phòng thưởng thức ly cafe vào buổi sáng hay buổi trưa sau khi ăn xong hoặc có thể là nơi gặp gỡ khách hàng. Quán thường có wifi tiện cho mọi người có thể truy cập internet.

Cafe bóng đá: Vào mỗi mùa bóng đá hay các dịp cuối tuần khi mà diễn ra các trận đấu ở các giải bóng đá hàng đầu thế giới như ngoại hạng anh hay Laliga thì các quán cafe bóng đá là nơi tập trung những người yêu môn thể thao vua này. Họ tụ tập nhau lại để thưởng thức những trận cầu bắt mắt và được bình luận về mọi thứ xung quanh bóng đá. Quán thường phải có màn hình LCD trên 40 inchs.

Cafe cá tính: Mang những nét tính cách độc đáo, để khi bước vào là thoát khỏi không gian bên ngoài, khách phải ngạc nhiên và nhớ về một không gian lạ.

Cafe vườn: Khung cảnh tự nhiên thoáng mát, riêng tư cho các đôi tâm sự.

tu-van-mo-quan-cafe-quy-mo-nho-voi-9-buoc-co-ban 2

Mô hình cafe vườn.

Cafe bình dân: phục vụ đại trà cho người lao động, bạn bè thân thiết và là chỗ mà mọi người đến rồi đi rất nhanh.

Cafe thưởng thức: là nơi chỉ dành để thưởng thức cà phê, dành cho những người “sành miệng”.

Cafe ca nhạc, thời trang: nơi mọi người đến đó thưởng thức đồ uống và nghe nhạc.

Khảo sát các quán cafe cạnh tranh trong khu vực bạn định mở quán. Hãy ghi nhớ danh mục họ phục vụ và giá cả của chúng để từ đó quyết định danh mục đồ uống mà bạn muốn bán.

Bạn nên suy nghĩ bổ sung các kiểu đồ uống khác hoặc lựa chọn một đồ uống mang thương hiệu của quán để phân biệt với những quán đối thủ khác.

Nguồn tin: Tổng Hợp

  Ý kiến bạn đọc

ang

qctrai
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây