Nhưng ở một số quán cà phê từ Bình Định trở ra, trong menu (thực đơn) thức uống vẫn có một ly cà phê đặc biệt nhiều đá đựơc mang tên là cà phê Sài Gòn. Có lẽ vì cà phê Sài Gòn nổi tiếng ngon hay thứ thức uống thay cho giải khát…
Cùng sự phát triển kinh tế ở thành phố Hồ Chí Minh và xu hướng tiếp cận những trào lưu của thế giới, giới trẻ Sài Gòn nơi đây ngày càng thay đổi lối sống trong đó có văn hóa giải trí, thời trang, âm nhạc, ẩm thực …. Văn hóa cà phê của các bạn trẻ cũng dần thay đổi. Uống cà phê không ngồi tại quán mà mua đem đi đang được giới trẻ rất yêu thích. Có lẻ 1 phần là do giới trẻ năng động nên dễ hòa nhập xu hướng mới. Nếu gõ vào Google: Cafe take a way thì thấy xuất hiện ngay 23,4 triệu kết quả. hầu hết các quán đều chung những sản phẩm như Cappucino kiểu Ý hay các loại thạch trà sữa, mixed blend café với nhiều hương vị đặc trưng, sành điệu.
Đi dạo dạo ở những quán này bạn sẽ thấy rất nhiều bạn trẻ, kể cả người có tuổi trung niên cũng đến đây thưởng thức. Đếm sơ thì cũng thấy tại thành phố Hồ Chí Minh cũng có khoảng 10 thương hiệu quen thuộc: Coffee Beans & Tea Leaf, Gloria Jeans, Highland Coffee, Bobby Brewers, Effocs.